KNEE PRODUCT

Knee Anatomy



Knee Anatomy




ชุดเครื่่องมือ ใหม่ของเราคือ
 ACUFEX DIRECTOR ELITE


โดยรวมแล้วชุดนี้ผมตั้้งใจจะ นำเอามาใช้ใน Case Double Bundle เท่านั้นแต่พอมีหมอหลายคนเห็น
ก็เลยไม่อยากใช้ชุดเก่าของเราซะงั้นทั้งๆที่เครื่องมือโดยรวมก็เหมือนเดิมเพิ่มเข้ามาก็แต่เพียง Drill Bit  Size ครื่งที่เหมาะสำหรับ Case Soft tissue ครับเพราะต้องการความละเอียดที่เพิ่มขึ้น แต่เราก็ยังคงไม่มี Screw Size ครึ่งอยู่ดี ก็ต้องอาศัยพี่น้องที่เคารพ เป็นคนช่วยประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าเรารับทราบตรงกันนะครับ

Double Bundle  ACL หรือ Anatomical ACL

เป็นการทำ ACL แบบที่ค่อนข้องเหมือนของเดิมของเราเพราะปัจจุบันมีหมอหลายท่านที่เป็นระดับอ๋อง ทั่วโลกให้การยอมรับ  เสนอทฤฎีที่ว่า ACL ของเราสามารถแบ่งเป็นหลายๆ Bundle ถึง ๓ Bundle ด้วยกัน และ Bundle ที่มีความสำคัญ ก็คือ AM Anteromedial  และ PL หรือ Posterolateral  โดยการใช้เครื่องมือของเราก็จะอิงกับ ชุด ACL ของเราเดิม ตามรูป ก็จะใช้ Guide ที่ Tibia ร่วมกันกับ Tibia Guide เดิม (Guide Bullet สีทอง ในชุด ACL ของเรา) ส่วนทาง Femur หมอจะนิยมเป็น แบบ Free hand เนื่องจาก หมอให้ความเห็นว่า ตรงจุดเกาะที่ Femur มี ความห่างกันมากกว่าของคนไทย

sing this set of instruments, you can drill independent and diverging bone tunnels on the femoral and tibial side of the knee joint, with consistent, reproducible separation. By restoring both bundles of the ACL, you may be able to improve the rotational stability without sacrificing the A-P translation.

Acufex_AnatomicACLGuideSystem_AM and PL bundles Acufex_AnatomicACLGuideSystem_AM and PL bundles



ENNDOBUTTON CL ULTRA
 กว้างxยาว 4mm X 12 mm

ความยาวของที่มีจำหน่าย Loop 15,20,25,30,35,40

ปัจจุบันของเรามีมาพร้อมไหม Polyester braid 2 เส้น เบอร์ 5 นำ เบอร์ 2 เป็นเส้นตาม 

เทคนิคที่จะทำให้ไม่ขาดเวลาดึงคือ ค่อยดึงให้ตึงและค่อยๆเพิ่มแรง โดยห้ามกระชากเพราะจะทำให้ขาดได้

เพราะไหมไม่ได้ทนแรงกระชากได้


ส่วนของบริษัท Arthrex ชื่อ Retrobutton loop ทำจาก polyethlene ซึ่งสามารถยืดได้หลังจากทำไปแล้ว
แต่ของเราไม่ยืดและทำง่ายมาก


ULTRA FAST FIX 



เป็นอุปกรณ์ในการเย็บ หมอนรองข้อเข่าที่มีประสิทธิ์ภาพมากที่สุดเท่าที่ผมเคยรู้จักมา 


ข้อดีคือ


๑ ทำได้เร็วซึ่งการประหยัดเวลาในการผ่าตัดทำให้ประสิทธิผลของการผ่าตัดดีขึ้นด้วยและยังช่วยประหยัดค่าห้องผ่าตัดค่าดมยาซึงปัจจุบันเท่าที่ผมทราบคิดเป็นรายชั่วโมงและไม่มีแนวโน้มจะคิดตามจริงเป็นวินาที ดังนั้นการประหยัดเวลาในการผ่าตัดก็ถือเป็นข้อดีด้วยประการทั้งปวงแล้ว

๒ ทำง่าย

๓ แน่น
๔ เบิกได้ตามสิทธิ์ข้าราชการ
๕ ไหมเป็นแบบ ULTRA BRAID เหนียวมากไม่มี report เรื่่องการขาดเลย

MM II
ชุดอุปกรณ์่ซ่อมหมอนรองกระดูกส่วนหน้าจำนวน ๒ ชุด
Link Download ตามข้างล่างนี้เลยครับ
http://endoliterature.com/ShowProductPdf.aspx?DocPath=ProductPdfFiles/1330.pdf

ENDOBUTTON™ DIRECT

Fixation Device

The unique design of the ENDOBUTTON Direct device allows for direct fixation of the graft onto the button, thereby maximizing the amount of graft in the femoral tunnel. This revolutionary technology provides an idea solution for accommodating shorter femoral tunnels which often result from anatomic techniques including single and double-bundle ACL reconstructions



อุปกรณ์ตัวนี้ผมกำลังจะนำเข้าอยู่เพื่อ แฟนๆ Double Bundle โดยเฉพาะ เพราะอุปกรณ์ตัวนี้เหมาะมากสำหรับ bundle ที่สั้นและสามารถทำให้ Graft แนบกับ Femur Tunnel ได้ดีมากเพราะ พื้นผิวสัมผัสเยอะมากสำหรับ Graft กับ Tunnel เทียบกับ การยึดโดยใช้ Screw ซึ่งการใช้งานก็เหมือนกันกับ Endobutton
แต่มีข้อแตกต่างกันคือ Endobutton Direct จะไม่สามารถบอกไ้ดว่า endobutton กระดกแล้วหรืไม่เพราะช่วงของจุดหมุนแคบมาก ดังนั้น จึงต้องมีการคำนวนอย่างแม่นยำแต่ต้นนะครับเพื่อความเรียบร้อย
ข้างล่างเป็น Link ไว้ Download Surgical ของเราครับ
http://endoliterature.com/ViewAllProducts.aspx

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม